HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM
Đăng ngày: 14/11/2024
Sáng ngày 14/11/2024, Trường mầm non Yên Lỗ tổ chức Hội thảo Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và biện pháp tăng cường tiếng việt cho trẻ năm học 2024- 2025.
Thành phần Hội thảo là toàn thể các đ/c CBQL, GV trong trường. Tại hội thảo, các GV đã được tham dự 1 hoạt động tổ chức theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, ứng dụng giáo dục STEAM vào hoạt động tạo hình và nghe các ý kiến giải pháp tăng cường tiếng việt cho trẻ tại trường Mầm non Yên Lỗ
Dự giờ hoạt động "Ngôi nhà mơ ước của bé"
Sau khi tham dự hoạt động xong nhà trường đã tổ chức trao đổi, rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động cũng như thực hiện chuyên đề. Buổi thảo luận đã tạo được bầu không khí sôi nổi, đặc biệt có có rất nhiều ý kiến phát biểu xây dựng tìm giải pháp để nâng cao hiệu quả thực hiện chuyên đề trong thời gian tiếp theo.
Trao đổi rút kinh nghiệm
Việc xây dựng Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đã tạo được hiệu ứng, hiệu quả tốt, với sự đồng thuận, quan tâm, ủng hộ cao của phụ huynh học sinh, của địa phương và các cấp, các ngành.
Việc chọn lớp 5 tuổi Nà Quãng thực hiện điểm chuyên đề của năm học học mới bước đầu mang lại kết quả khả quan. Tại các điểm trường khác, môi trường trong và ngoài lớp học được xây dựng, bố trí đa dạng, phong phú, đáp ứng các yêu cầu của việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. GV xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động đều dựa trên nhu cầu hứng thú và hiểu biết của trẻ; luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa cha mẹ, cộng đồng với nhà trường trong chăm sóc, giáo dục trẻ, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày được nâng lên.
Ý kiến về giải pháp tăng cường tiếng việt cho trẻ
Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, gần gũi, thân thiện, các ý kiến về cách thiết kế bài dạy và tổ chức hoạt động học cho trẻ theo hướng lấy hoạt động của trẻ làm trung tâm. Hội thảo đã giúp cho giáo viên có một cách nhìn mới trong áp dụng các phương pháp dạy học tích cực cho trẻ, từ đó tích cực học hỏi, tìm tòi và sáng tạo giúp nâng cao chất lượng giảng dạy trong toàn trường. Kết thúc Hội thảo lãnh đạo nhà trường đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đ/c CBQL nhà trường để thực hiện có hiệu quả chuyên đề trong thời gian tiếp theo./.